Vì sao nên sử dụng hệ thống hút khói bếp nhà hàng ?

Thứ hai - 04/01/2021 22:44
Hệ thống hút khói được xem là giải pháp thông minh để mang lại bầu không khí trong lành cho không gian bếp công nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu thêm kĩ hơn về hệ thống hút khói bếp công nghiệp để góp phần nâng cao chất lượng và vệ sinh cho từng món ăn.
Vì sao nên sử dụng hệ thống hút khói bếp nhà hàng ?
Vì sao nên sử dụng hệ thống hút khói bếp nhà hàng ?

Hệ thống hút khói bếp công nghiệp là gì ?

Là hệ thống hút nhiệt, khói và khử mùi dầu mỡ phát sinh trong quá trình nấu nướng. Chúng được đặt tại các nhà bếp của nhà hàng, khách sạn, căn tin trường học, bệnh viện, nhà máy, công ty…

Khói bếp ảnh hưởng tới sức khỏe

Theo một số nghiên cứu về nấu ăn và các vấn đề sức khỏe. Khói do quá trình nấu có thành phần độc hại ở khu bếp nhà hàng âu và cả nhà hàng á. Các nhân viên, đầu bếp có khả năng tiếp xúc thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và mắc bệnh ung thư là rất cao. Rủi ro càng tăng trong số phụ nữ xào thịt hàng ngày với lượng dầu khói trong khi nấu.

Ảnh hưởng năng suất làm việc của nhân viên và đầu bếp

Nhiệt độ lý tưởng trong bếp tạo sự thoải mái và không ảnh hưởng đến sức khỏe thấp nhất 17 độ C, cao nhất 31 độ C. Khi nhiệt độ trong bếp lên đến trên 28 độ C sẽ giảm năng suất làm việc và làm khó chịu đầu bếp. Việc tìm đầu bếp là rất khó, nên các nhà hàng thường phải bỏ ra một số lớn để duy trì nhiệt độ trong bếp thấp đạt từ 20 – 26 độ C.

Mặt khác, nó còn ảnh hưởng môi trường làm việc của nhân viên, đặc biệt là chất lượng thực phẩm.

Do đó, các gian bếp nhà hàng hiện nay đều có hệ thống hút khói bếp nhà hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thể hiện tính chuyên môn cao.

Cấu tạo của một hệ thống hút khói bếp công nghiệp

Một hệ thống hút khói cho bếp công nghiệp gồm các bộ phận chính: chụp hút khói, đường ống dẫn và quạt hút.

Chụp hút khói được làm bằng inox, là bộ phận trực tiếp hút khói từ thức ăn, dầu mỡ. Thường được đặt ngay phía trên bếp nấu để hút khói hiệu quả nhất. Việc lắp đặt thiết bị phải phụ thuộc vào diện tích phòng và thể hiện được tính thẩm mỹ.

63425665 832082577173224 3711618915097378816 n

Trong chụp hút có phin dùng để lọc, giữ lại lượng dầu mỡ đựng trong hộp mỡ trước khi thải ra môi trường ngoài. Ta có thể tháo lắp được fin lọc giúp cho vệ sinh dễ dàng hơn.

Đèn chiếu sáng làm tăng độ sáng tại vị trí nấu, nó hoạt động dựa vào sức hút của motor quạt hút.

Các loại chụp hút khói thường dùng cho bếp công nghiệp hiện nay gồm:

chup hut khoi tran cao

  ( Chụp hút khói trần cao ) 

thap

( Chụp hút khói hộp )

♦ Ống dẫn khói

Có 2 loại ống dẫn là ống vuông và ống tròn. Tuy nhiên, đối với các khu bếp công nghiệp lớn sẽ ưu tiên sử dụng ống vuông vì độ chắc chắn và dễ lắp đặt hơn ống tròn.

1101 lptngthotmi
♦ Quạt hút khói

Quạt hút cần có lực hút mạnh, lực đẩy xa, tạo ra được sức ép lớn, tạo áp đến hơn 100.000 Pa. Nên quạt ly tâm luôn được dùng phổ biến hơn quạt hướng trục.Tuỳ theo độ dài chụp hút và đường ống khói mà chọn công suất (mã lực) quạt cho phù hợp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí 0937.6565.27

Tác giả bài viết: Trần Minh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gọi ngay: 0912429560

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây